Bệnh nha chu có lây không? -

Bệnh nha chu có lây không?

Tình hình chăm sóc sức khoẻ răng miệng hiện nay đã có bước tiến triển tốt. Mọi người đã quan tâm và tìm hiểu thông tin nhiều hơn. Lượng bệnh nhân đến phòng khám để thực hiện chương trình “phòng bệnh hơn chữa bệnh” cũng gia tăng. Bệnh nha chu cũng được chú ý và thắc mắc của đa số khách hàng hiện nay là bệnh nha chu có lây không? Nên chữa ở đâu tốt nhất?

Nha Khoa Quốc Bình xin phép giải đáp cụ thể thắc mắc bên trên nhé:

Bệnh nha chu có lây không?

Trước tiên, các bạn nên biết bệnh nha chu là gì?

Bệnh nha chu là một căn bệnh khá phổ biến, nhưng các bước tiến triển lại rất âm thầm, nên ở những giai đoạn đầu, người bệnh thường không quan tâm và bỏ qua chúng. Chính vì thế, đến khi bệnh đã trầm trọng hơn, và xuất hiện các dấu hiệu như hôi miệng rất nhiều, chảy mủ chân răng, chảy máu nướu hay răng lung lay…thì bệnh nhân mới chú ý đến.

Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về bệnh nha chu qua bài viết “Bạn biết gì về bệnh nha chu?” để có cái nhìn chi tiết hơn về nguyên nhân và diễn tiến của căn bệnh này.

Thông thường bệnh sẽ qua các giai đoạn như viêm nướu và viêm nha chu. Nếu ở giai đoạn nhẹ là viêm nướu, mà chúng ta quan tâm và chữa trị kịp thời, thì bệnh sẽ khỏi hẳn mà chưa gây ra hậu quả gì nghiêm trọng nhé.

Và nếu không quan tâm đúng lúc, bệnh đã chuyển sang giai đoạn viêm nha chu có tiến triển, thì dù có chữa trị, cũng không thể hồi phục lại như tình trạng khoẻ mạnh ban đầu. Vì lúc này, các mô nâng đỡ răng đã bị phá huỷ, răng đã lung lay, xương ổ răng bị tiêu dần, và có thể mất răng.

Bệnh nha chu là bệnh có thể lây truyền từ người này sang người khác trong các mối quan hệ thân thuộc như: cha mẹ – con cái, vợ – chồng, bạn tình với nhau. Vì theo các chuyên gia về sức khoẻ răng miệng, vi khuẩn bệnh nha chu có thể lây qua đường nước bọt.

Bệnh nha chu có lây không?

Vậy điều trị bệnh nha chu ở đâu để hiệu quả nhất?

Hậu quả của căn bệnh này đem lại không chỉ là mất răng, gây đau đớn, sưng nướu chảy máu hay hôi miệng…chúng khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp và khó khăn trong việc ăn nhai hàng ngày. Bệnh nha chu còn nhiều biến chứng nguy hiểm như: gây nhiễm khuẩn máu, đau vùng thái dương, gây hệ luỵ đến tim mạch, hô hấp, nguy cơ cho các mẹ bầu sinh non nhẹ cân…

Chính vì vậy, không thể xem thường căn bệnh phổ biến này nhé. Nếu phát hiện bất kì dấu hiệu nào của bệnh, các bạn nên đến ngay phòng khám nha khoa để được bác sĩ kiểm tra và điều trị kịp thời.

Nha khoa Quốc Bình với trang thiết bị hiện đại, luôn đảm bảo tuân thủ tuyệt đối các quy định về vệ sinh an toàn trong y tế. Đồng thời với đội ngũ Bác sĩ, Y sĩ được đào tạo chuyên môn vững chắc và nhiều năm kinh nghiệm thực tế trong việc chữa trị hàng chục nghìn ca phức tạp về bệnh lý quanh răng. Khách hàng sẽ được trãi nghiệm sự thoải mái và an tâm khi điều trị bất kì bệnh lý răng miệng nào tại đây.

Qua phần chia sẽ, giải đáp thắc mắc trên, nếu bạn vẫn muốn tìm hiểu thêm thông tin bệnh nha chu có lây không, bạn có thể liên hệ trực tiếp số HOTLINE 091 483 9966 hay Comment/ Inbox trên page Nha Khoa Quốc Bình https://www.facebook.com/nhakhoaquocbinh/, bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể hơn cho bạn nhé.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ phòng khám chúng tôi.

Nha Khoa Quốc Bình