Phẫu thuật bộc lộ răng ngầm trong xương -

Phẫu thuật bộc lộ răng ngầm trong xương

Răng ngầm trong xương được xem là tình huống khá phổ biến trong các bệnh lý răng miệng hiện nay. Và tác hại đem lại cho người bệnh cũng không nhỏ. Có thể thấy răng mọc ngầm phổ biến là răng khôn hoặc răng tiền cối. Giải pháp hữu hiệu xử lý tình huống này chính là phẫu thuật bộc lộ răng ngầm trong xương.

Đầu tiên chúng ta cùng xem nguyên nhân vì sao lại có răng ngầm trong xương nhé?

Khi có 1 hay nhiều răng phát triển trong xương hàm trên, hoặc xương hàm dưới mà không mọc ra được bề mặt xương thì gọi là răng ngầm.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này:

• Răng mọc thừa, không được định danh.
  • Răng khôn mọc muộn. Trên cung hàm không còn chổ trống để răng số 8 mọc đúng vị trí.
  • Sự lệch lạc trong quá trình mọc răng, làm mắc kẹt chiếc răng trong xương hàm và không trồi ra khỏi nướu được.

Có những răng ngầm mọc kẹt nhưng không gậy ảnh hưởng đến các răng khác. Tuy nhiên phần lớn, các răng ngầm trong xương thường cạnh tranh vị trí với răng vĩnh viễn và gây hậu quả nghiêm trọng. Dễ thấy nhất là làm hư chân răng, gây u nang xương, hoặc đẩy răng đang mọc đúng lung lay, nguy cơ mất răng. Và cũng có thể gây cho răng vĩnh viễn mọc lệch hướng.

Vậy phẫu thuật răng ngầm trong xương đem lại lợi ích gì?

Như nội dung bên trên đã trình bày, răng ngầm dễ gây viêm nhiễm làm hư răng khác. Chúng làm viêm nướu, đùn đẩy chân răng gây chèn ép và tạo các ổ viêm (áp xe) tại xương ổ răng. Vì thế cần phẫu thuật bộc lộ răng ngầm trong xương và xử lý loại bỏ khu vực viêm nhiễm.

Cứu nguy những chiếc răng vĩnh viễn đang bị tấn công bởi răng ngầm. Giúp phục hồi lại sự chắc chắn cho hàm răng của bạn.

Quy trình thực hiện điều trị:

Bước 1: Thăm khám. Bác sĩ sẽ khám trực tiếp hiện trạng thực tế răng của bạn. Xác định các vấn đề bệnh lý như sâu răng, viêm nướu, cao răng…

Bước 2: Chỉ định chụp phim X-Quang. Chụp X-Quang toàn hàm để kiểm tra tình trạng răng ngầm trong xương hàm như thế nào.

Bước 3: Gây tê khu vực điều trị. Bác sĩ sẽ chích thuốc tê theo từng khu vực điều trị tương ứng của răng ngầm.

Bước 4: Thực hiện phẫu thuật.

Kỹ thuật điều trị sẽ tùy vào từng trường hợp cụ thể. Sau khi phẫu thuật bộc lộ răng, nếu trong tình huống điều trị không lưu giữ thì sẽ nhổ bỏ.

I.N.B.O.X/ G.Ọ.I để được tư vấn – RĂNG NGẦM TRONG XƯƠNG HÀM

⛔R.Ă.N.G MỌC NGẦM, CHUYỆN KHÔNG CỦA RIÊNG AI✔️Nhiều người trong các #bệnh_nhân đến phòng khám nha khoa để xử lý các cơn đau, #sưng_răng bất thường.✔️Và trong số bệnh nhân đấy, có người không những có #răng_ngầm mà chiếc r.ă.n.g ấy còn gây viêm nhiễm trong xương hàm. Đây là điều hết sức nguy hiểm.🔰Chúng ta cùng chứng kiến 1 case xử lý #Răng tiền cối thừa, mọc ngầm trong xương hàm dưới và gây ra hố viêm phát triển khá lớn.☘️Thực hiện: Bs. Khaled Asaad💖 Biên dựng và xử lý hình ảnh: Nha Khoa Quốc Bình Vũng Tàu—–🌺🌺🌺—–🔰Mọi thông tin cần tư vấn, vui lòng:↪️I.N.B.O.X/ Gọi cho ☎️ Hotline 0914 83 99 66—–🌺🌺🌺—–NHA KHOA QUỐC BÌNH VŨNG TÀUBs chính: BS PHAN QUỐC BÌNH19 Phạm Hồng Thái, P.7, T. Vũng Tàu.28 Lê Lợi, P.4, Tp. Vũng Tàu.www.nhakhoaquocbinh.com

Người đăng: Nha Khoa Quốc Bình Vũng Tàu vào Thứ Bảy, 4 Tháng 8, 2018

Còn trong tình huống kéo răng chỉnh nha thì sẽ gắn khí cụ lên răng ngầm và kéo chúng từ từ lộ ra, tiến về vị đúng trên cung hàm.

Phẫu thuật bộc lộ răng ngầm trong xương - kéo răng chỉnh nha
Phẫu thuật bộc lộ răng ngầm trong xương – kéo răng chỉnh nha

Bước 5: Kiểm tra và tái khám.

Ưu điểm khi thực hiện phẫu thuật răng ngầm trong xương tại Nha khoa Quốc Bình.

• Bác sĩ giàu kinh nghiệm, hơn 20 năm điều trị các bệnh lý răng miệng.
  • Quy trình thực hiện nhẹ nhàng nhanh chóng.
  • Thiết bị đúng chuẩn và vô trùng tuyệt đối
Phẫu thuật bộc lộ răng ngầm trong xương

Những lưu ý sau phẫu thuật:

• Tuân thủ đúng chỉ định về liều lượng và thời gian sử dụng thuốc.
  • Tránh va chạm vào vùng vừa phẫu thuật: không ăn nhai, chải răng, sờ nắn.
  • Tránh ăn thực phẩm cứng, nhiệt độ vừa phải (không quá nóng).
  • Không hút thuốc lá hay uống rượu sau phẫu thuật.

Đặc biệt: để giảm tình trạng bầm hay phù nề, bạn có thể chườm lanh vào má, ngay vùng tương ứng của khu vực răng vừa được phẫu thuật trong 2 ngày đầu tiên.

Để tìm hiểu thêm nhiều thông tin bổ ích hơn, bạn có thể theo dõi trang trực tuyến

Hoặc tư vấn trực tiếp với bác sĩ tại phòng khám chúng tôi:

Nha khoa Quốc Bình Vũng Tàu

19 Phạm Hồng Thái, P.7, Tp Vũng Tàu.

28 Lê Lợi, P.4, Tp Vũng Tàu.

Hotline: 0914 83 99 66